Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Nhà đất dồn dập chào bán dịp cuối năm với Ehome 5 và Parcspring

Tiếp theo đà chuyển động ở quí trước, nhiều chủ đầu tư đang tăng tốc chào bán căn hộ ra thị trường với kỳ vọng sẽ thu hút người mua nhà vào thời điểm cuối năm, nhất là căn hộ Ehome 5 và căn hộ Parcspring.

Trong một tháng trở lại đây có đến cả chục dự án ở tất cả các phân khúc lần lượt chào bán, tạo ra sự nhộn nhịp mua bán trên thị trường căn hộ, phần nào xua tan dần bầu không khí nặng nề năm qua.

Công ty cổ phần đầu tư Nam Long vừa công bố dự án Ehome 5 The Bridgeview trên đường Trần Trọng Cung thuộc quận 7, TPHCM. Dự án có quy mô hơn hai héc ta gồm hai khối nhà với 592 căn hộ với giá bán xoay quanh mức một tỉ đồng/căn. Chủ đầu tư cho biết mặc dù dự kiến đến trung tuần tháng 1-2014 mới chính thức mở bán, sự kiện công bố dự án tuần qua cũng đã thu hút một lượng khách hàng quan tâm, với khoảng 95 khách hàng đã đăng ký đặt chỗ.



Tương tự, dự án chung cư PARCSpring trên đường Nguyễn Duy Trinh thuộc quận 2, TPHCM do Tập đoàn CapitaLand của Singapore và Công ty Khang Điền làm đầu tư cũng được tung ra thị trường ngày 7-12 vừa qua. Được biết khoảng 170 trong tổng số 394 căn hộ của dự án được chào bán với giá từ 16 triệu đồng/mét vuông, chưa bao gồm thuế VAT. Chủ đầu tư cho biết đã có khoảng 1.000 khách tham quan dự án tại buổi bán hàng vừa qua, và một số người đã đặt mua căn hộ tại dự án này. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn tất, và sẽ bàn giao nhà từ quý một năm tới.

Trong khi đó tại quận Tân Phú, Công ty Hưng Thịnh Land chuẩn bị chào bán thị trường căn hộ dự án chung cư 8X Đầm Sen trên đường Tô Hiệu, và đối tượng khách hàng dự án này nhắm tới là những người trẻ có thu nhập ổn định. Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết khoảng 200 trong tổng số 600 căn hộ của dự án này sẽ được chào bán trong vài ngày tới, với giá bán từ 13,35 triệu đồng/mét vuông.

Nói về quyết định tung sản phẩm ra thị trường vào thời điểm này, ông Minh cho rằng thị trường nhà ở luôn có nhu cầu, các dự án vẫn có thể tìm được người mua, vấn đề là chủ đầu tư có sản phẩm có giá bán phù hợp và vị trí tốt hay không.

Ở một dự án khác, Công ty TNHH xây dựng và sản xuất Hưng Lộc Phát thông qua đơn vị phân phối là sàn bất động sản Nam Việt tiếp tục mở bán giai đoạn hai căn hộ dự án chung cư Hưng Phát trên đường Lê Văn Lương – Đào Sư Tích thuộc huyện Nhà Bè, TPHCM. Chủ đầu tư cho biết sẽ bán 80 căn còn lại với giá từ 14,8 triệu đồng/mét vuông, kèm với chính sách thanh toán trong vòng ba năm không lãi suất. Trước đó, công ty này đã bán hết 100 căn hộ chỉ trong vòng 1,5 tháng. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào quí 2 năm tới.



Không chỉ có căn hộ, các dự án đất nền cũng chạy đua chào bán sản phẩm, đón đầu làn sóng đầu tư dịp cuối năm. Chẳng hạn như Công ty Tấc Đất Tấc Vàng chào bán tiếp 200 nền đất dự án khu đô thị ijc tại tỉnh Bình Dương tiếp nối thành công từ đợt chào bán đầu tiên hơn một tháng trước đây. Được biết nền đất tại dự án này được bán với giá từ 3,3 triệu đồng/mét vuông.

Ngoài ra, còn nhiều chủ đầu tư khác đang chay đua chào bán sản phẩm trong dịp cuối năm này; chẳng hạn như Công ty Kim Oanh với các dự án tại tỉnh Bình Dương, hay Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) với đất nền dự án Arista Villas tại quận Thủ Đức…

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Vietnam, nhận định sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường căn hộ bán đã cho thấy một số chuyển động tích cực hơn với số lượng căn hộ được chào bán ra thị trường gia tăng đáng kể trong quí vừa qua. Theo CBRE, đã có khoảng 1.700 căn hộ được chào bán trong quí vừa qua, tăng gần 46% so với quý trước đó. Phần lớn nguồn cung mới này thuộc phân khúc bình dân, chiếm đến 72% tổng số căn chào bán.

Theo ông Townsend, số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại, và niềm tin của họ đã được đáp trả thông qua những phản ứng tích cực của người mua đối với các dự án mới chào bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét